Ăn & Chơi

Ăn gì ở Đà Nẵng những món ăn đặc sắc hương vị miền trung

13/05/19 | 1894

Ăn gì ở Đà Nẵng những món ăn đặc sắc hương vị miền trung

Khi nhắc đến ẩm thực ở Đà Nẵng, nhiều du khách sẽ nghĩ ngay đến các món ăn đặc sắc xứ Quảng. Do ẩm thực Đà Nẵng vô cùng phong phú, đa dạng nên nơi đây không thể thiếu những món ăn độc lạ, thu hút hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước. Vậy khi đến Đà Nẵng du lịch, quý du khách sẽ ăn gì ở Đà Nẵng ?để giải quyết vấn đề này saomaifly.com sẽ nêu ra một vài món ăn đặc sắc ở Đà nẵng để du khách tham khảo :

Nên xem

Homestay Đà Nẵng những nơi nghỉ dưỡng thú vị

Từ lâu Đà Nẵng nổi tiếng là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, với nhiều địa danh du lịch có phong cảnh thiên nhiên đẹp nao lòng, con người thì gần gũi dễ mến, và có nhiều đặc sản ngon nữa. Thế nhưng Đà Nẵng còn rất nổi tiếng về các dịch vụ lưu trú Homestay Đà Nẵng đa dạng độc đáo và chiếm được nhiều tình cảm từ du khách. Hãy cùng saomaifly.com điểm qua một số Homestay xinh đẹp xứ Đà Nẵng nhé.

Xem thêm: Mộ liệt sĩ anh hùng Võ Thị Sáu và những giai thoại điểm đến linh thiêng khi tới Côn Đảo

1. Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng

Bánh tráng cuốn thịt heo gồm có: thịt heo luộc, bánh tráng, bánh mướt, ăn kèm là chén nước mắm nêm được pha đậm đà, thơm phức. Bên cạnh đó, ăn bánh tráng cuốn thịt heo không thể thiếu dĩa rau sống với đủ loại tươi non, góp phần không nhỏ làm nên hương vị ngon tuyệt vời của món ăn này. Một số quán ăn nổi tiếng như : Bánh tráng cuốn thịt heo quán Mậu: 35 Đỗ Thúc Tịnh, Hòa Thọ Đông.

2. Nem lụi và bánh xèo Đà Nẵng

Nem lụi khá phổ biến ở đây, thường ăn nem lụi với bánh tráng nướng giòn, để món ăn được ngon hơn còn có món nước lèo đặc trưng, trong dĩa rau sống có thêm những lát vả thái mỏng. Lúc trước thường dùng đũa tre để lụi nem nhưng giờ đã thay thế bằng cây sả hoặc một lóng mía chẻ nhỏ. Du khách có thể tìm thấy món nem lụi đậm chất miền Trung ngay tại Quán Xuân ở 4 Phan Tứ, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Ngoài ra, quán còn có bánh xèo ăn kèm với thịt nướng rất lạ miệng. Bánh xèo ở Đà Nẵng đặc biệt ở phần nước chấm, ăn thơm, béo vị đậu phộng, ăn một lần là nhớ mãi.

Lớp vỏ bánh được chiên giòn rụm với phần nhân gồm tôm, thịt, giá đầy ụ bên trong vô cùng hấp dẫn, món ăn này còn được gọi là bánh khoái. Một số quán bánh xèo ngon, giá rẻ như : Quán bánh xèo Bà Dưỡng ( K280/23, Hoàng Diệu, Quận Hải Châu, Đà Nẵng ). Quán bánh xèo miền Trung ( 280/14 Hoàng Diệu, Quận Hải Châu, Đà Nẵng ).

3. Bún bò Đà Nẵng

Bún bò Đà Nẵng thường dùng sợi bún nhỏ, với thịt tái hoặc bắp bò, thoảng mùi sả và điểm chút hương mắm ruốc, nhưng không dậy mùi như bún bò Huế. Với nước dùng ngọt thanh, thịt bò mềm, ngon, khi ăn cho thêm hàng chua, ớt ngâm để kích thích khẩu vị hấp dẫn khiến du khách vừa ngửi đã muốn ăn ngay. Ngoài ra còn thêm vào đó giò heo cao sạch như : Quán bà Diệu ( 17 Trần Tống, Thanh Khê ).

4. Mì Quảng

Với nhiều loại nhân khác nhau như tôm, thịt bò, thịt gà, ram, lươn, chả cua, ngoài ra không thể thiếu các loại rau sống như bắp chuối thái mỏng, cải con .. cùng đậu phụng que rang, dĩa ớt xanh, bánh đa, miếng chanh và chén nước mắm nguyên chất tạo cho tô mì hương vị thơm ngon khó cưỡng, thông thường nước dùng rất ít. Tiêu biểu như : mì Quảng bà Mua ( đường trần Bình trọng, Đống Đa, Lê Hồng Phong, Hải Châu ), mì Quảng người Đà Nẵng (đường 2 tháng 9, Hải Châu).

5. Gỏi cá Nam Ô

Cá được chế biến món gỏi là cá mòi, cá tớp, cá cơm, nhưng ngon nhất vẫn là cá trích vì thịt cá có vị ngọt, săn chắc. Trước khi ướp, cá được ép lấy nước để làm ráo cá và lấy nước cốt này làm món nước chấm : nước cá tươi đem đun sôi hòa thêm với nước mắm Nam Ô, ớt, bột năng, bột ngọt. Rau ăn kèm là cóc rừng, tim lan, lành ngạnh, lá dừng..với gam màu “ tím úa” giúp tiêu hóa tốt. Quán Thanh Hương là quán gỏi cá Nam Ô Ngon ở Đà Nẵng ( 1029 Nguyễn Lương Bằng, Liên Chiểu ).

Trên đây là một số món ăn ngon ở Đà Nẵng mà saomaifly.com cung cấp, để được thưởng thức những hương vị ngon lành này, quý du khách hãy tìm đến với dịch vụ vé máy bay giá rẻ của saomaifly.com chúng tôi để được hướng dẫn và đặt ngay vé máy bay đi Đà Nẵng nhằm tận hưởng những ưu đãi đặc biệt nhất và có chuyến bay an toàn, vui vẻ với đội ngũ nhân viên nhiệt tình và chuyên nghiệp hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách sự hài lòng tuyệt đối.

Xem thêm: Khám phá các homestay Phú Quốc

 

Viết phản hồi

Lưu ý: không hỗ trợ HTML!
    Xấu           Tốt
<b>Notice</b>: Undefined variable: name in <b>/home/saomaifly/domains/saomaifly.com/public_html/blog/catalog/view/theme/default/template/common/footer.tpl</b> on line <b>9</b>

Ứng dụng đặt vé máy bay hàng đầu Việt Nam với hơn 10 triệu người tin dùng

Tải Saomaifly ngay !

SaomaiFly

Copyright 2019