Du lịch tâm linh

Khám Phá Lăng Khải Định

02/05/19 | 2612

Khám Phá Lăng Khải Định

 

Lăng Khải Định còn gọi là Ứng Lăng cách thành phố Huế khoảng 10km, là lặng mộ của vua Khải Định, vị vua thứ 12 của triều đại nhà Nguyễn, đây là công trình kiến trúc cuối cùng của triều Nguyễn, được xây trong vòng 11 năm và cũng là công trình lăng tẩm nổi bật nhất với các vật liệu xây dựng tân thời, một số vật liệu được nhà vua cử người sang  các nước khác như Nhật, Pháp, Trung Quốc mang về. Thật tò mò phải không nào, hãy cùng saomaifly.com khám phá Lăng Khải Định như thế nào nhé.

Xem thêm: Khám Phá Cù Lao Chàm ven biển miền trung

Đôi nét về Lăng Khải Định

Lăng Khải Định được vua Khải Định xây dựng trong thời gian rất dài tận 11 năm (1920 – 1931),và kéo dài đến 2 đời  nhà Nguyễn là Khải Định và con trai là vua Bảo Đại. Mặc dù  là công trình lăng tẩm có diện tích nhỏ nhất, nhưng công trình này làm hao tổn nhiều công sức, nhân lực, của cải của dân nhất trong các lăng tẩm Triều Nguyễn, thế nhưng không thể phủ nhận đây cũng là công trình có giá trị văn hóa, nghệ thuật đặc sắc nhất thời phong kiến.

Kiến Trúc Lăng Khải Định

Vua Khải Định lúc sinh thời đã cho xây dựng lăng tẩm tại núi Châu Chữ, Ông cho xây dựng lăng tại vị trí đắc địa và rất đẹp với phía trước là quả đồi thấp, 2 núi chầu hai bên vào thế “ Tả Thanh Long” và “ Hữu Bạch Hổ”, khi đứng từ trên cao du khách có thể thấy bao quát được cả một vùng đồi núi rộng lớn hùng vĩ với xung quanh là rừng cây rậm rạp bao phủ.  Lăng Khải Định là một kiến trúc ảnh hưởng từ 2 nền văn hóa khác nhau: Đông – Tây, được xây dựng theo nhiều trường phái kiến trúc hình với hình khối chữ nhật vươn cao 127 bậc cấp khiến du khách phải choáng ngợp. Khi đến đây du khách sẽ đi qua cổng chào uy nghiêm của khu lăng tẩm với tổng 37 bậc cầu thang, 2 bên đắp xây tượng rồng lớn được chạm trổ  tỉ mỹ, tinh xảo từng đường nét dài tới sảnh ngoài.

Tiếp theo du khách muốn lên sân Bái Đình thì phải leo tiếp 29 bậc cầu thang nữa để lên đến nơi đặt các tượng đá hình quan văn, quan võ, voi ngựa chầu nhà vua và tượng binh lính 2 bên. Tất cả những tượng này đều được tạo tác nên từ chất liệu đá hiếm, được tạc kỳ công và đều có khí sắc.

Ở giữa sân chầu có nhà bia bát giác được xây nên từ bê tông cốt thép nên rất bền cho đến ngày nay hầu như vẫn còn nguyên vẹn. Hai bên sân chầu là cột trụ biểu cao đứng uy nghi bệ vệ giữa núi rừng làm lăng tẩm thêm phần oai nghiêm. Đến đây du khách sẽ thấy và được biết rằng tất cả những chi tiết trong Lăng Khải Định đều được xây dựng bằng những vật liệu tân thời như sắt, thép, xi măng... được nhà vua cho người sang Pháp, Nhật Bản nhập về. Tiếp theo đi tiếp 15 bậc thang nữa để lên đến điện Khải Thành, nơi chôn cất và thờ phụng nhà vua. Du khách có thể thấy nơi đây được xây dựng rất cầu kỳ, hội tụ nhiều nền kiến trúc với những phong cách đan xen khác nhau, rất đặc sắc và có giá trị nghệ thuật nhất cho đến nay. Không gian sảnh ngoài là nơi thờ phụng và để di ảnh nhà vua, du khách sẽ được mục sở thị tường bên trong điện được trang trí dày đặc bằng nghệ thuật khảm kính sứ, dưới nền được lót gạch men hoa, đặc biệt trên trần vẽ tranh “ Cửu Long Ẩn Vân” được các nghệ nhân tài ba ghép từ sành sứ và đá hiếm được nhập về từ Nhật Bản và Trung Quốc.

 Trên áng thờ có bức tượng đồng vua Khải Định được đúc tại Pháp và mang về Việt Nam, và được dát vàng bởi những nghệ nhân người Huế.

 Có thể nói tất cả các chi tiết bên trong điện thờ đều được trang trí bằng nghệ thuật khảm kính sứ, từ những con rồng, con lân cho đến hoa văn đều được chạm trổ cực kì tinh tế và công phu.

Giá vé vào tham quan Lăng Khải Định

Người lớn: 100 nghìn đồng

Trẻ em dưới 12 tuổi: 20 nghìn đồng.

Trên đây là đôi nét về Lăng Khải Định, một lăng tẩm với lối kiến trúc độc đáo và cực kì tinh tế mà bất kỳ du khách nào đến tham quan cũng phải trầm trồ khen ngợi bởi vẻ đẹp hào nhoáng của điện thờ, hay những nghệ thuật khảm kính sứ tinh xảo của các nghệ nhân. Hãy đặt mua ngay vé máy bay đến Huế với đại lý vé máy bay giá rẻ saomaifly.com chúng tôi để ghé thăm Lăng Khải Định, tìm hiểu và khám phá công trình nổi tiếng có giá trị văn hóa nghệ thuật cao.

Xem thêm: 3 Bãi Biển Phú Quốc Đẹp Mê Mẩn Lòng Người Bạn Nhất Định Phải Ghé

 

 

Viết phản hồi

Lưu ý: không hỗ trợ HTML!
    Xấu           Tốt
<b>Notice</b>: Undefined variable: name in <b>/home/saomaifly/domains/saomaifly.com/public_html/blog/catalog/view/theme/default/template/common/footer.tpl</b> on line <b>9</b>

Ứng dụng đặt vé máy bay hàng đầu Việt Nam với hơn 10 triệu người tin dùng

Tải Saomaifly ngay !

SaomaiFly

Copyright 2019