Du lịch tự túc - Phượt

Khám Phá Cù Lao Chàm ven biển miền trung

02/05/19 | 1686

Khám Phá Cù Lao Chàm ven biển miền trung

 

Cù Lao Chàm thuộc Tân Hiệp, Hội An, tỉnh Quảng  Nam, là một địa điểm du lịch  biển đảo nổi tiếng miền Trung, thường là nơi khám phá tiếp theo của những du khách sau khi thăm thú phố cổ Hội An, nơi đây thực tế là một cụm đảo bao gồm 8 đảo, và có khí hậu quanh năm mát mẻ cùng hệ động thực vật, thủy sản phong phú. Cù Lao Chàm ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong ngành du lịch và thu hút hàng nghìn lượt khách trong nước và nước ngoài tham quan mỗi năm. Hãy cùng saomaifly.com thăm thú và khám phá Cù Lao Chàm nhé.

Xem thêm: Thả hồn nơi đồi cỏ hồng thơ mộng mới toanh ở Đà Lạt

Thời điểm du lịch Cù Lao Chàm lý tưởng

Do thuộc miền Trung nên Cù Lao Chàm có 2 mùa rõ rệt là mưa và nắng, và đôi khi có 1 vài cơn bão nhỏ, do vậy trước khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình , du khách nên xem dự báo thời tiết trước nhé. Thường thì du lịch Cù Lao Chàm vào khoảng tháng 3 đến cuối tháng 8,  lý tưởng nhất là thời điểm tháng 4 đến giữa tháng 5 có nắng ấm, biển lặng và xanh trong  cực kì thích hợp cho việc tắm biển.

Các địa điểm tham quan khi đến Cù Lao Chàm

+ Giếng cổ Chăm – Pa : Còn gọi là Giếng Xóm Cấm, được nhà nước xếp vào hạng di tích quốc gia và có niên đại khoảng 200 năm. Đến tham quan du khách có thể thấy giếng được xây hình ống tròn, nền giếng hình vuông, bên trong lòng giếng được xây theo kiểu vành khăn với gạch tô vữa vôi. Giếng cổ này rất đặc biệt cho dù là mùa khô hạn như thế nào thì giếng vẫn luôn luôn đầy nước và không bao giờ cạn, cho đến nay là nguồn cung cấp nước ngọt dồi dào cho người dân trong khu vực. Đến đây chắc hẳn du khách sẽ rất ngạc nhiên vì bốn bề là biển nước mặn, lại có một giếng mang lại nguồn nước ngọt dồi dào và trong suốt như vậy.

+ Chùa Hải Tạng: Là một ngôi chùa cổ nằm trên đảo Cù Lao Chàm, được xây dựng vào năm 1758, do khi xưa khu vực nhiều trăn và rắn độc nên xây dựng tường đá bao bọc xung quanh chùa để ngăn trăn, rắn xâm nhập vào. Đến đây du khách sẽ thấy cổng tam quan chùa  cao 5m, rộng 1.5m và dài 6m có 3 lối vào. Kế bên là 4 trụ biểu, trên chóp trụ có tạo hình hoa sen rất đẹp. Sẽ được chiêm ngưỡng nội thất bên trong chùa lộng lẫy, với hệ thống hoành phi, câu đối sơn son thếp vàng, không khí toát lên vẻ thiêng liêng, huyền ảo với hệ thống tượng đồ sộ, nhang khói nghi ngút. Nơi đây được rất nhiều người dân địa phương và khách du lịch đến dâng hương chiêm bái cầu bình an và công việc thuận buồm xuôi gió.

 

+ Bãi Xếp : Đây là một bãi biển khá hoang sơ nhưng rất đẹp với biển xanh trong vắt cùng cát trắng nắng vàng óng ả đã biến Bãi Xếp trở thành điểm cắm trại lý tưởng của các du khách. Nước biển nơi đây vào buổi sớm rất trong, đứng trên cạn có thể thấy tận đáy và các rặng san hô rực rỡ nhieu chủng loại và đa sắc màu, rất thích hợp cho du khách nào thích bơi lội và lặn ngắm san hô.

 

 Ngoài ra khi đến Cù Lao Chàm, du khách có thể thuê xe máy khám phá quanh đảo với giá khoảng 200 nghìn/ chiếc. Hoặc có thể thuê thuyền tham quan quanh đảo, họ có luôn dịch vụ lặng ngắm san hô. Nếu du khách sử dụng dịch vụ thì họ sẽ trang bị đầy đủ kính lặn, áo phao và hướng dẫn cách thở và ngắm san hô. Nên du khách hoàn toàn có thể ngắm trọn rặng san hô tuyệt đẹp cho dù không biết bơi.

Các món ăn ngon khi đến Cù Lao Chàm

Ốc Vú Nàng: Ốc này rất ít khi có và chỉ xuất hiện nhiều vào mùa trăng tròn, đây là món ăn đặc sản của Cù Lao Chàm. Đến đây du khách sẽ được thưởng thức các món ăn chế biến từ ốc vú nàng nghe lạ lẫm này.

Rau Rừng: Rau rừng luộc hoặc xào lá món ăn được thưởng thức nhiều, do có hương vị lạ và chấm với nước mắm tỏi ớt rất ngon.

Trên đây là đôi nét về Cù Lao Chàm xinh đẹp, khi du lịch miền Trung hãy nhớ ghé tham quan Cù Lao Chàm dù chỉ một lần để không bỏ sót một địa điểm du lịch đẹp. Và đừng quên đặt vé máy bay trực tuyến tại đại lý vé máy bay giá rẻ saomaifly.com chúng tôi để có được những chiếc vé với giá phải chăng và chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Xem thêm: Lên rừng xuống biển ngắm hoàng hôn Đảo Ngọc

 

 

 

Viết phản hồi

Lưu ý: không hỗ trợ HTML!
    Xấu           Tốt
<b>Notice</b>: Undefined variable: name in <b>/home/saomaifly/domains/saomaifly.com/public_html/blog/catalog/view/theme/default/template/common/footer.tpl</b> on line <b>9</b>

Ứng dụng đặt vé máy bay hàng đầu Việt Nam với hơn 10 triệu người tin dùng

Tải Saomaifly ngay !

SaomaiFly

Copyright 2019