Du lịch biển đảo

Tất tần tật về du lịch Côn Đảo

22/05/19 | 2924

Tất tần tật về du lịch Côn Đảo

Côn Đảo từ thời Pháp thuộc được mệnh danh là một địa ngục trần gian, là một hòn đảo được xây dựng nhà tù để nhốt các chiến sĩ cách mạng Việt Minh, với nhiều anh hùng đã hy sinh tại đây, nhưng đó chỉ còn lại quá khứ một lịch sử đầy đau thương và mất mát. Ngày nay Côn Đảo đã trở thành một thiên đường du lịch để nghỉ dưỡng, để khám phá lại các hồi ức chiến tranh, những câu chuyện đã đi vào lịch sử.

Vậy hãy cùng nhau khám phá tất tần tật về du lịch Côn Đảo để tìm hiểu xem Côn Đảo có những gì thú vị.

Côn Đảo

Côn Đảo là một huyện cũng là một quần đảo của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cách Vũng Tàu khoảng 97 hải lý , và Côn Đảo cũng được đặt tên cho đảo lớn nhất trong quần đảo, hay ngày xưa còn được gọi là Côn Lôn, Côn Nôn hay Côn Sơn.

Hành trình đến với Côn Đảo

Khoảng thời gian thuận lợi để khám phá Côn Đảo là vào tháng 3 đến tháng 9, vì đây là mùa biển êm, tuy là vào mùa mưa nhưng lượng mưa ít, phần nhiều vẫn là trời nắng, biển êm thích hợp cho việc đi biển, lặn ngắm san hô, chơi các trò chơi trên biển như lướt sóng, bơi lội, câu cá.

Trời vào khoảng tháng 10 đến tháng 2 tạo ảnh hưởng của gió Đông Bắc, nên sẽ xuất hiện những đợt sóng lớn, nhưng phía Tây Nam mặt biển vẫn êm do được chắn sóng, và thuộc mùa nắng vẫn thích hợp để đi du lịch, vì vậy tùy theo thời tiết và thời gian bạn có thể sắp xếp, để lựa chọn phương tiện di chuyển sao cho hợp lý nhất.

Phương tiện di chuyển đến Côn Đảo

Di chuyển bằng tàu

Bạn có thể đi đến cảng Cát Lỡ của thành Phố Vũng Tàu để ra bến tàu, bạn nên đặt trước vé khứ hồi đi và về, cũng như thanh toán chuyển khoản trả trước và sau đó ra phòng vé trước 5 tiếng để lấy vé, vì nếu không lấy vé trước, vé của bạn sẽ được bán cho các hành khách khác, dù bạn đã thanh toán rồi. Nên đặt vé giường nằm để nghỉ ngơi vfa không cảm thấy mệt mỏi và ồn ào.

Hoặc bạn có thể đi đến Cảng Trần Đề ở Sóc Trăng và đặt vé tàu cao tốc với giá vé khoảng 310.000 đồng/ vé và cặp bến tại cảng Bến Đầm Côn Đảo.

Di chuyển bằng máy bay

Để rút ngắn thời gian di chuyển và thoát khỏi cảm giác say tàu bạn có thể đặt ngay một chiếc vé máy bay đến sân bay Cỏ Ống cách trung tâm thị trấn 12 km.

Bạn có thể đi xe ôm, xe 16 chổ, hoặc nhờ nhà nghỉ ra đón bạn vào trung tâm thị trấn với chi phí 40.000 đồng/ người.

Nơi nghỉ chân tại Côn Đảo

Con Dao Resort

Nghỉ dưỡng Sài Gòn Côn Đảo

Six Senses Côn Đảo

….

Giá vé khá đắt khoảng 600.000 đồng, bạn có thể so sánh và đặt qua các ứng dụng, để hưởng các ưu đãi.

Bạn nên thuê xe máy để di chuyển dễ dàng hơn tại nhà nghỉ bạn đã đặt, để khám phá các cung đường đẹp trên Côn Đảo, một chiếc xe dao động khoảng 100.000-120.000 đồng, ngoài ra còn có xe điện, xe taxi, và xe 16 chổ dành cho gia đình tham quan.

Những điều khám phá tại Côn Đảo

Khám phá những hòn đảo hoang là một trong  những hoạt động khá thú vị, một quần thể các đảo xung quanh tạo nên nét đẹp hùng vĩ, cũng là nơi bảo tồn sinh thái, với nhiều loài san hô đa dạng.

Đặc biệt có tour xem rùa đẻ trứng, với những chú rùa vích hay rùa xanh làm ổ và đẻ trứng trên hòn Bảy Cạnh.

Bạn cũng có thể thử thách lòng can đảm của mình với thú câu cá mập tại Bãi Nhát nằm ở đỉnh Tình Yêu của  Côn Đảo vào buổi tối.

Những nơi tâm linh ở Côn Đảo

Nghĩa trang Hàng Dương nơi chôn cất các anh hùng liệt sĩ, và mộ chị Võ Thị Sáu, người dân thường đi viếng nghĩa trang vào buổi tối từ 9h đến 12 giờ.

 

Miếu bà Phi Yến (miếu An Sơn) thờ vợ thứ hai của vua Nguyễn Ánh.

Chùa Núi Một (Vân Sơn Tự).

Miếu Cậu- Hoàng Tử Cải.

Những di tích lịch sử Côn Đảo

Nhà tù

Nhà tù Côn Đảo hay còn gọi là Trại tù Phú Hải là nhà tù được xây lâu đời tại thời thuộc Pháp.

Trại Phú Tường khu biệt lập chuồng cọp Pháp.

Trại Phú Bình hay còn được gọi là chuồng cọp Mỹ, được Mỹ xây dựng thêm vào năm 1971.

Bảo tàng Côn Đảo

Nơi lưu giữ các giá trị lịch sử, với nhiều tài liệu quan trọng minh chứng cho ý chí kiên cường của các anh hùng liệt sĩ trong chiến tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, giáo dục thế hệ trẻ mai sau luôn ghi nhớ công ơn và phấn đấu cho mai sau xây đất nước.

Cầu Ma Thiên Lãnh

Dinh Chúa Đảo.

Cầu tàu 914

Nơi check in đẹp

Hồ An Hải với nhiều hoa sen trong hồ với con đường nối dài ở giữa

Mũi Cá Mập

Nơi lý tưởng để ngắm bình minh mũi Tàu Bể

Ẩm thực Côn Đảo

Các bạn có thể thưởng thức như cháo Hàu, ốc vú nàng, tôm hùm đỏ, sá sùng, cua mặt trăng luộc.

Mứt hạt bàng là món đặc sản nổi tiếng với hương vị bùi thơm, hơi béo ngậy, và giòn, thích hợp mang về làm quà tặng cho gia đình người thân và bạn bè.

Những lưu ý khi đến Côn Đảo

Bạn hãy mang theo thuốc chống dị ứng, khi có nhu cầu đi rừng nên mang giày cao cổ, những đồ ăn liền để dự trữ vào buổi tối vì rất khó kiếm đồ ăn khi đói bụng.

Các mặt hàng thường được vận chuyển từ đất liền ra đảo nên rất đắt đỏ, và hạn chế các hoạt động về đêm.

Bạn có thể ghé các quán cơm bụi tại chợ Côn Đảo, và mua hải sản vào lúc sáng sớm như 6h sáng, hoặc 2h chiều tại các cầu cảng vì giá rẻ và tươi sống, mang về khách sạn chế biến.

Nên chuẩn bị tiền mặt vì trên đảo có ít ATM.

 

Viết phản hồi

Lưu ý: không hỗ trợ HTML!
    Xấu           Tốt
<b>Notice</b>: Undefined variable: name in <b>/home/saomaifly/domains/saomaifly.com/public_html/blog/catalog/view/theme/default/template/common/footer.tpl</b> on line <b>9</b>

Ứng dụng đặt vé máy bay hàng đầu Việt Nam với hơn 10 triệu người tin dùng

Tải Saomaifly ngay !

SaomaiFly

Copyright 2019