Địa điểm check in

“Thăm nhà” thám tử Sherlock Holmes tại số 221B Baker Street, London

23/04/19 | 8515

“Thăm nhà” thám tử Sherlock Holmes tại số 221B Baker Street, London

Đối với những fan yêu thích thám tử Sherlock Holmes, chắc hẳn đều biết 221B đường Baker, thành phố Luân Đôn, Anh Quốc chính là địa chỉ nhà của ngài thám tử nổi tiếng. Không phải chỉ là chi tiết hư cấu trong truyện, nhà của thám tử Sherlock Holmes thật sự tồn tại đúng như địa chỉ trên và đây còn là địa điểm tham quan nổi tiếng bạn nhất định phải đến khi du lịch Anh. 

1. Sự thật về “nhà” của thám tử Sherlock Holmes

Sự thật 1

Sự thật là ngài thám tử Sherlock Holmes chưa từng ở căn nhà số 221B đường Baker, thành phố London. Thám tử tư Sherlock Holmes là chỉ nhân vật trong tiểu thuyết trinh thám của nhà văn Arthur Conan Doyle. Trong tiểu thuyết của nhà văn Conan Doyle, bối cảnh diễn ra vào thời điểm từ năm 1881 đến 1904 và số nhà 221B đường Baker, thành phố London là nơi thám tử Sherlock Holmes sống cùng người bạn và đồng nghiệp – bác sĩ Watson. Vì vậy đây chỉ là những chi tiết trong truyện.

Sherlock Holmes nổi tiếng khả năng quan sát và suy luận sắt bén có thể phá được nhiều vụ án hóc búa mà đến cảnh sát cũng bó tay. Có thể nói ông là một trong những nhân vật tiểu thuyết nổi tiếng nhất từ trước đến giờ khi có tổng cộng 4 tiểu thuyết, 76 truyện ngắn, 200 bộ phim được làm về Sherlock Holmes. Chính vì vậy không khó hiểu vì sao số nhà 221B đường Baker, thành phố London trở thành một trong những địa chỉ nổi tiếng nhất thế giới, khiến ai cũng phải ghé thăm khi du lịch Anh.

Sự thật 2

Hiện nay địa chỉ 221B đường Baker chính là Bảo tàng Sherlock Holmes. Bảo tàng được xây dựng và thiết kế mô phỏng chính xác từ ly từng tí theo những chi tiết được mô tả trong truyện. Mở cửa từ năm 1990, Bảo tàng Sherlock Holmes đã đón hàng triệu khách du lịch đến tham quan.

Sự thật 3

Trên thực tế “nhà” của Sherlock Holmes nằm giữa số 237 và 241 đường Baker, nhưng vẫn được mang địa chỉ 221B. Mặc dù có vài tranh cãi về việc xáo trộn số nhà nhưng cuối cùng chính quyền địa phương đã cho phép Bảo tàng Sherlock Holmes mang đúng địa chỉ nổi tiếng.

2. Có gì ở Bảo tàng Sherlock Holmes?

Khi đến địa chỉ 221B đường Baker, thành phố London, bạn sẽ thấy ngôi nhà nhỏ màu xanh lá với bảng “The Sherlock Holmes Museum”. Cửa vào chính là từ cánh cửa màu xanh lá dẫn đến khu vực bán quà lưu niệm và các vật phẩm liên quan đến Sherlock Holmes. Ngay khi đi qua cửa hàng qùa lưu niệm, bạn đã vào đến nhà của thám tử Sherlock Holmes.

Ngôi nhà gồm 4 tầng, trừ tầng 1 là cửa hàng lưu niệm thì các tầng còn là lại phòng khách, phòng làm việc và phòng ngủ của thám tử Sherlock Holmes, phòng của bác sĩ Watson và bà chủ nhà Hudson, và phòng tắm.

Bạn sẽ leo lên chiếc cầu thang gồm 17 bậc thang đúng như tác giả Conan Doyle miêu tả trong truyện ngắn A Scandal in Bohemia. Tầng 2 là phòng khách và phòng ngủ của thám tử Sherlock Holmes. Trong phòng khách, bạn có thể thấy vô vàn vật dụng như sách, tờ báo The Times cũ, đàn violin… và các vật dụng bất ly thân của ngài thám tử như chiếc kính lúp huyền thoại, tẩu thuốc, mũ phớt…

Phòng khách nơi diễn ra những cuộc trò chuyện của thám tử Sherlock Holmes và bác sĩ Watson. @amusingplanet
Những vật dụng bất ly thân của Sherlock Holmes. @amusingplanet
Phòng làm việc của thám tử Sherlock Holmes trưng bày rất nhiều vật dụng của ông và rất nhiều sách báo. @amusingplanet
Vào vai thám tử Sherlock Holmes. @amusingplanet
Chiếc kính lúp huyền thoại giúp Sherlock Holmes trong việc phá án. @amusingplanet

Tầng 3 phòng của bác sĩ Watson và bà chủ nhà Hudson. Bạn cũng có thể tìm thấy cây gậy của Tiến sĩ Mortimer và nhật ký của Watson với những ghi chú viết tay, cả hai đều được đề cập trong The Hound of the Baskervilles.

Phòng ngủ của bà Hudson nằm ở tầng 3. @amusingplanet
Các vật dụng được mô tả trong truyện được trưng bày tại đây. @amusingplanet

Bất ngờ nằm ở tầng 4 nơi trưng bày tượng sáp của các nhân vật chính trong tiểu thuyết như thám tử Sherlock Holmes và cả giáo sư Moriarty.

Hình tượng sáp của người cầm đồ tóc đỏ Jabez Wilson viết lại cuốn bách khoa toàn thư Britannica trong câu chuyện The Redheaded League. @amusingplanet
Giáo sư Moriarty. @amusingplanet
Thám tử Holmes và bác sĩ Watson giải cứu một người phụ nữ trong câu chuyện về “Sự biến mất của quý bà Frances Carfaxith”. @amusingplanet

3. Những điều bạn cần biết khi đến tham quan Bảo tàng Sherlock Holmes

Địa chỉ:

 

221b Baker St, Marylebone, London NW1 6XE, United Kingdom.

Giờ mở cửa:

9.30 giờ sáng đến 6 giờ chiều, từ Thứ hai đến Chủ Nhật.

Đóng cửa vào một ngày duy nhất là ngày Giáng Sinh (25/12)

Giá vé:

15 bảng Anh cho người lớn

10 bảng Anh cho trẻ em dưới 16 tuổi

 Lưu ý:

  • Lối vào Bảo tàng Sherlock Holmes chính là cửa hàng lưu niệm màu xanh lá xinh xắn. Bạn mua vé tại đây và xếp hàng để vào tham quan nhà thám tử Sherlock Holmes.
  • Khách đến tham quan Bảo tàng Sherlock Holmes sẽ có thể đông hơn bạn tưởng tượng đó, nhất là vào mùa du lịch. Vì vậy không muốn đợi lâu thì bạn nên đến càng sớm càng tốt.
  • Tránh mang theo các vật dụng to như hành lý, balô hoặc túi kích cỡ lớn vì sẽ không có nơi gửi những món đồ quá khổ.
  • Thời gian thăm thú xung quanh Bảo tàng Sherlock Holmes có thể mất khoảng 1-2 giờ.
Bảo tàng Sherlock Holmes luôn đông đúc khách du lịch tham quan. @amusingplanet

4. Cách đi đến Bảo tàng Sherlock Holmes

Bằng tàu điện ngầm (tube)

Hệ thống phương tiện công cộng ở London vô cùng hiện đại, trong đó phương tiện phổ biến nhất là tàu điện ngầm. Nếu sử dụng tàu điện ngầm, bạn hãy xuống trạm tại các ga tàu điện gần Bảo tàng Sherlock Holmes:

  • Baker Street (cách bảo tàng 2 phút đi bộ)
  • Marylebone (cách bảo tàng 4 phút đi bộ)
  • Regent’s Park ((cách bảo tàng 8 phút đi bộ)

Bằng xe buýt 

London là thành phố có hệ thống bus lớn và phức tạp nhất trên thế giới. Để đến được Bảo tàng Sherlock Holmes bạn hãy bắt các chuyến xe bus số 2, 13, 18, 27, 30, 74, 82, 113, 139, 189, 274, 453 và C2. Tất cả các chuyến này dừng tại Regent’s Park, cách Bảo tàng Sherlock Holmes 2 phút đi bộ.

5. Cẩm nang đặc biệt

Ngoài ra, đối với những fan yêu thích thám tử Sherlock Holmes, bạn sẽ không muốn bỏ qua cơ hội đến Madame Tussauds London, chỉ cách Bảo tàng Sherlock Holmes 5 phút đi bộ. Tại đây, bạn có thể ngắm tượng sáp của hai diễn viên huyền thoại từng thủ vai Sherlock Holmes là Robert Downey Jr và Benedict Cumberbatch.

Địa chỉ: Marylebone Rd, Marylebone, London NW1 5LR, UK 

Tại London, còn có một nơi mang phong cách Sherlock Holmes. Đó chính là Sherlock Holmes Pub, đây là một quán rượu và nhà hàng với nội thất mô phỏng y đúc phòng làm việc của thám tử Sherlock Holmes. Bạn có thể dùng bữa trưa hoặc buổi tối tại Sherlock Holmes Pub.

Địa chỉ: 10 Northumberland St, London WC2N 5DB, UK 

Nếu đã một thời say mê với tiểu thuyết Sherlock Holmes và luôn tưởng tượng trong đầu mọi chi tiết về cuộc sống của vị thám tử nổi tiếng này thì khi du lịch Anh bạn nhất định phải đến thăm “nhà” Sherlock Holmes. Nơi bạn được tận mắt thấy mọi chi tiết trong truyện không phải là hư cấu mà hiện hữu ngay trước mắt. Không chỉ vậy, dạo quanh từng ngóc ngách của thành phố Luân Đôn cổ kính sẽ cho bạn cảm giác như sống trong tiểu thuyết Sherlock Holmes.

Viết phản hồi

Lưu ý: không hỗ trợ HTML!
    Xấu           Tốt

Tag: ngoai-bai-bien-nha-trang-con-co-9-dia-diem-check-in-“van-nguoi-me”-sau-day

Bài viết liên quan

Mùa anh đào đến rồi, bỏ túi kinh nghiệm du lịch Nhật Bản vui trọn mùa hoa đi thôi

Mùa anh đào đến rồi, bỏ túi kinh nghiệm du lịch Nhật Bản vui trọn mùa hoa đi thôi

Xuân về, hoa anh đào đua nhau nở nhuộm hồng cả đất nước Nhật Bản. Người dân khắp nơi lại cùng nhau t..

Du lịch rèn luyện sức khoẻ: Xu hướng 2-trong-1 cho các tín đồ xê dịch mê vận động

Du lịch rèn luyện sức khoẻ: Xu hướng 2-trong-1 cho các tín đồ xê dịch mê vận động

Du lịch giờ đây không chỉ gói gọn ở khái niệm nghỉ dưỡng hay khám phá. Một xu hướng du lịch mới đang..

Phú Quốc không thiếu món ăn ngon sẵn sàng hạ gục bất kì tín đồ ẩm thực nào

Phú Quốc không thiếu món ăn ngon sẵn sàng hạ gục bất kì tín đồ ẩm thực nào

Phú Quốc hàng năm thu hút một lượng lớn khách du lịch không chỉ bởi thiên đường biển xinh đẹp mà còn..

The Dorm Sài Gòn: Trải nghiệm lưu trú dorm – Thoải mái như ở nhà

The Dorm Sài Gòn: Trải nghiệm lưu trú dorm – Thoải mái như ở nhà

Ẩn mình sau những toà chung cư cổ xưa trên trục đường “Catinat” Đồng Khởi nhộn nhịp bậc nhất Sài Gòn..

Thả hồn nơi đồi cỏ hồng thơ mộng mới toanh ở Đà Lạt

Thả hồn nơi đồi cỏ hồng thơ mộng mới toanh ở Đà Lạt

Tháng 12, Đà Lạt chính thức bước vào mùa đông – mùa đẹp nhất trong năm. Đây là lúc thời tiết hiền ho..

<b>Notice</b>: Undefined variable: name in <b>/home/saomaifly/domains/saomaifly.com/public_html/blog/catalog/view/theme/default/template/common/footer.tpl</b> on line <b>9</b>

Ứng dụng đặt vé máy bay hàng đầu Việt Nam với hơn 10 triệu người tin dùng

Tải Saomaifly ngay !

SaomaiFly

Copyright 2019