Cẩm nang Du Lich

Về miền Tây sông nước, nhớ ghé du lịch Cần Thơ

05/07/19 | 1987

Về miền Tây sông nước, nhớ ghé du lịch Cần Thơ

Về miền tây, chắc hẳn du khách khó cưỡng lại được nét đẹp mộc mạc đơn sơ nhưng lại là bức tranh đầy thơ mộng và hữu tình của miền sông nước. Nằm ở miền tây Nam Bộ, thành phố Cần Thơ là một trung tâm trực thuộc trung ương, một thành phố hiện đại và phát triển về mọi mặt như : kinh tế, văn hóa, xã hội, y tế và giáo dục của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Du lịch Cần Thơ hiện nay cũng đang được giới trẻ khắp nơi để mắt tới với nhiều địa điểm mới mẻ và thay đổi liên tục khiến thành phố Cần Thơ mãi là đề tài không thề thiếu trong đời sống cũng như cẩm nang du lịch của nhiều du khách trong và ngoài nước. Dưới đây là một vài địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn nhất :

Bến Ninh Kiều

Khi du lịch Cần Thơ địa điểm đầu tiên được nhiều du khách nhắc tới và muốn đến chiêm ngưỡng nhất chính là bến Ninh Kiều, một nơi mà hễ ai đến Cần Thơ đều phải biết. Ngày nay, Bến Ninh Kiều nằm giữa ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ, dọc theo con đường Hai Bà Trưng, trực thuộc phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Bến Ninh Kiều còn là một công viên với nhiều cây cảnh đẹp, khuôn viên được bày trí nhiều băng đá cho du khách tham quan dừng chân lúc tản bộ mệt mỏi hay ngổi tán chuyện cùng nhau, dọc bờ sông là hàng dương xanh mượt rũ bóng xuống mặt nước tạo nên bức tranh lượn sóng tuyệt đẹp du khách có thể vui chơi và dạo mát dọc bờ sông, thỉnh thoảng cảm nhận hơi nước bốc lên nhẹ nhàng mùi sóng biển mỗi khi có vài cơn gió lướt nhẹ qua. Ngoài ra, ở đây còn xây dựng bức tượng chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại bằng đồng, điều này cũng hấp dẫn nhiều du khách rủ nhau cùng chụp ảnh kỉ niệm. Bến Ninh Kiều chỉ thật sự hấp dẫn và cuốn hút khi về đêm với muôn vàn ánh đèn soi rọi tạo nên khung cảnh nguy nga và lộng lẫy, du khách có thể bắt gặp những đôi tình nhân dắt tay nhau đi dạo, ngắm cảnh hoặc ngồi ghế đá tâm sự hay những du khách nước ngoài tại đây. Khi đến Bến Ninh Kiều, du khách không thể bỏ qua việc đặt chân lên du thuyền Bến Ninh Kiều, du thuyền thường bắt đầu hoạt động từ 19h30 đến 21h đêm, du khách khi lên du thuyền không phải trả phí mà chỉ thanh toán tiền nước uống và thức ăn khi vui chơi. Trên du thuyền, du khách còn được thưởng thức những tiết mục đặc sắc như: cải lương, đờn ca tài tử, ngoài việc du ngoạn sông nước, du khách còn có thể ngắm nhìn Cầu Cần Thơ lung linh, huyền ảo bởi những ánh đèn thay đổi màu sắc liên tục.

Cầu Cần Thơ

Là cây cầu bắc qua sông Hậu, nối liền thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long, có nhịp chính dài nhất tại khu vực Đông Nam Á, với 216 sợi dây văng, nhìn từ trên xuống như mái tóc dài của cô gái xõa xuống dòng sông, trụ có hình chữ Y ngược và hai chân khép vào để thu hẹp diện tích bệ trụ. Nhiều du khách khi đến Cần Thơ đều hiếu kì muốn chạy ngay lên để chiêm ngưỡng sự hoành tráng và vẻ đẹp sắc xảo của Cầu Cần Thơ hay đơn giản là đi bộ hai bên hàng lang cầu hóng mát, ngắm biển trời và khung cảnh bát ngát, bao la hoặc cùng nhau chụp ảnh kỉ niệm.

Chợ Nổi Cái Răng

Từ lâu đã là điểm du lịch đặc sắc mỗi khi du lịch Cần Thơ, những du khách nào muốn trải nghiệm cuộc sống miền sông nước thì hầu hết đều một lần đặt chân tới nơi đây, chợ nổi Cái Răng nằm trên sông cái Răng, gần cầu Cái Răng, cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 6 km đường bộ và mất 30 phút nếu đi bằng thuyền từ bến Ninh Kiều để xuôi thuyền trên sông về chợ nổi. Chợ nổi Cái Răng họp chợ từ rất sớm để mua được nông sản và mặt hàng tốt nhất du khách nên tranh thủ thời gian. Đến với chợ nổi Cái Răng, du khách sẽ được hòa vào cuộc sống nhộn nhịp của các khu chợ, sự tấp nập của xuồng ghe trên sông hay cách bán hàng của người dân trên ghe .. đặc biệt là du khách được thưởng thức những hải sản tươi sống ngay trên sông do người dân chế biến hay những loại hoa quả tươi ngon.

Khu du lịch Mỹ Khánh

Là một trong những diểm du lịch sinh thái hấp dẫn của thành phố Cần Thơ, nằm giữa hai chợ nổi Cái Răng và Phong Điền. Với hơn 20 loại cây được trồng đan xen dọc lối đi như : mận, xoài, chôm chôm, mít, dâu, sầu riêng….lúc nào cũng tươi tốt, trĩu quả cùng hương vi ngọt ngào mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thư giãn, bên cạnh đó còn có nhiều trò chơi hấp dẫn như : leo cao, xích lô đạp, nhảy bao bố, đua guốc mộc, đi cầu ô thước, câu cá sấu, thả lưới, hát karaoke….đặc biệt có ngôi nhà cổ Nam Bộ được trùng tu và bảo dưỡng với không gian cổ xưa, nếp sống, sinh hoạt của những người có địa vị trong xã hội cũ, Ngoài ra, ẩm thực nơi đây cũng hấp dẫn không kém bởi cách chế biến những món ăn miệt vườn, mang đặc trưng đồng bằng Nam Bộ như : chuột quay lu, cá nướng ống tre, lẩu đồng quê, cá lóc nướng trui…. Để lại cảm giác khó quên trong lòng mỗi du khách gần xa.

Viết phản hồi

Lưu ý: không hỗ trợ HTML!
    Xấu           Tốt
<b>Notice</b>: Undefined variable: name in <b>/home/saomaifly/domains/saomaifly.com/public_html/blog/catalog/view/theme/default/template/common/footer.tpl</b> on line <b>9</b>

Ứng dụng đặt vé máy bay hàng đầu Việt Nam với hơn 10 triệu người tin dùng

Tải Saomaifly ngay !

SaomaiFly

Copyright 2019