Cẩm nang Du Lich

Không thể bỏ lỡ những mùa hoa ở Tây Bắc đẹp nao lòng

23/04/19 | 3382

Không thể bỏ lỡ những mùa hoa ở Tây Bắc đẹp nao lòng

Thiên nhiên vẫn dành cho vùng Tây Bắc những thước cảnh đẹp mà không mỹ từ nào có thể diễn tả được hết, đặc biệt đúng độ những mùa hoa nở. Nào đào rừng, hoa mận, đỗ quyên, hoa ban hay tam giác mạch. Đầu năm mới, dân du lịch lại rục rịch chuẩn bị kế hoạch cho những chuyến du lịch Tây Bắc ngắm hoa và săn ảnh đẹp thỏa thích. 

1. Mùa hoa mận – Mộc Châu (Cuối tháng 1 đến giữa tháng 2)

Còn gì đẹp hơn mùa hoa mận nở trắng cả cao nguyên nông trường Mộc Châu nữa nhỉ? Từ những quả đồi, những thung lũng, đều phủ trắng màu hoa mận li ti yêu cực yêu. Tuy nhiên, mùa hoa mận rất mau tàn, chỉ rộ lên khoảng 2 – 3 tuần mà thôi.

Hoa mận nở trắng Mộc Châu. @chamevabe
Hầu như mọi cảnh vật ở Mộc Châu đều đắm trong sắc trắng tinh khôi của hoa mận. @camerasjcam

Nếu bạn chủ động du lịch Tây Bắc để tận mắt ngắm nhìn mùa hoa mận nở rộ hay muốn có một bộ ảnh sống ảo triệu like thì phải chú ý theo dõi thông tin từ các phượt thủ chuyên nghiệp hoặc từ chính người dân địa phương. Tùy vào thời tiết mà hoa mận có thể bung nở trước hoặc sau tết Nguyên Đán.

Tha hồ sống ảo trong mùa hoa mận, cảnh nền đẹp lãng mạn không thể khước từ. @Internet
Nên thường xuyên cập nhật tin tức về thời tiết để canh đúng mùa hoa nở đẹp nhất. @Yan

Các phượt thủ thường truyền tai nhau một số địa điểm ngắm hoa mận và chụp ảnh đẹp nhất phải kể đến bản Áng, Tân Lập, Pa Phách, Thông Cuông, bản Lóng Luông, tiểu khu Ba Khe hay bản Phiêng Cành… Trong đó, đắt giá nhất là những thước cảnh đầu xuân, hoa mận nở trắng núi đồi tại rừng thông bản Áng và đường lên cửa khẩu Lóng Sập. Tại đây, chỉ đưa máy lên là tha hồ tạo dáng chụp choẹt, một số bộ ảnh kỷ niệm, ảnh cưới được chụp tại đây thường chưa bao giờ làm cho chủ thể trong ảnh phải thất vọng.

Nhiều bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh cũng không muốn bỏ qua thời điểm hoa mận nở trắng trời tại Mộc Châu. @Internet

2. Mùa hoa ban – Tây Bắc (Tháng 2 và tháng 3)

Mùa hoa ban bắt đầu khi những cơn mưa xuân làm rơi rụng những cánh hoa đào. Lúc ấy, chuyến du lịch Tây Bắc của bạn sẽ rợp màu trắng phớt hồng của rừng hoa ban, tươi mới, tinh khôi và dịu dàng. Mọi thứ một lần nữa được hồi sinh qua bàn tay của tạo hóa, đó là những rừng hoa ban nở rộ.

Cành hoa ban trắng nở vào mùa xuân. @thanhnienmoi

Dọc theo quốc lộ 6, đường lên Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, hoa ban phủ trắng núi đồi, từng vách đá, con đường, đâu đâu cũng tràn ngập sức sống mới. Người ta không quên dừng xe bên vệ đường, ngắm hoa và cao hứng chụp những bức ảnh đẹp quên sầu. Khi mà bầu trời trong xanh cao vợi, điểm xuyết màu hoa trắng pha phớt hồng, đôi chỗ còn tim tím mộng mơ khiến bức họa của tạo hóa càng thêm xinh đẹp và lãng mạn, không thể rời mắt.

Ngoài dân phượt, giới nhiếp ảnh và họa sĩ cũng không thể làm ngơ trước vẻ đẹp thuần khiết của mùa hoa ban vùng Tây Bắc. Sự sáng tạo, xúc cảm chân thật từ cảnh đẹp đã cho ra đời không biết bao nhiêu tác phẩm nghệ thuật lay động người xem.

Các cao nguyên, thung lũng ở Tây Bắc vào mùa hoa ban nở đều chuyển mình đẹp tinh khôi. @Internet

3. Mùa hoa đỗ quyên – Đỉnh Fansipan (Tháng 4)

Đỉnh Fansipan không chỉ là giấc mơ của những người trẻ đam mê du lịch Tây Bắc, nơi bạn săn mây, đón bình minh hay ngắm hoàng hôn tráng lệ, Fansipan còn là mái nhà của gần 4 loại hoa đỗ quyên cực quý hiếm.

Từ trên cáp treo lên đỉnh Fansipan, bạn cũng có thể nhìn thấy rừng hoa đỗ quyên bên dưới. @baomoi

Hoa đỗ quyên trên đỉnh núi có đủ sắc đỏ, vàng, trắng nhưng trong đó nổi bần bật phải là hoa đỗ quyên đỏ rực, bắt mắt vô cùng. Dọc theo con đường chinh phục đỉnh núi Fansipan, xuyên qua những cánh rừng Hoàng Liên Sơn, những cây đỗ quyên mọc san sát nhau tô đỏ cả một vùng trời. Trong tiết trời se lạnh hoặc buốt giá, chút sắc đỏ của đỗ quyên như phần nào sưởi ấm lòng người và làm thỏa mãn biết bao ánh nhìn mong muốn được thưởng hoa miền Tây Bắc.

Hoa đỗ quyên sắc hồng. @ruanshili
Hoa đỗ quyên rực đỏ. @jalgtran
Hoa đỗ quyên trắng. @thuthao295

4. Mùa hoa tam giác mạch – Hà Giang (Cuối tháng 10, đầu tháng 11)

Không phải tự nhiên mà dân phượt và những người yêu du lịch lại rủ nhau lên cao nguyên đá Hà Giang vào độ cuối tháng 10, đầu tháng 11. Tất cả cũng vì 3 chữ “tam giác mạch”, một trong những mùa hoa đẹp và lãng mạn nhất miền Tây Bắc núi rừng.

Cả một cánh đồng hoa hồng lên đẹp tuyệt khi trời hửng nắng. @thisis.angie

Tam giác mạch là loại cây mà người dân trồng để lấy hạt làm bánh. Khi nở, hoa tam giác mạch lại khoác lên mình chiếc áo hồng phớt đẹp dịu dàng, trong trẻo, khiến ai ngắm nhìn cũng phải siêu lòng.

Cận cảnh những bông hoa nhỏ xinh mọc thành từng chùm. @linhlaplalaplanh18
Vùng Tây Bắc bốn mùa đều có những nét cảnh đẹp riêng. @red.chili.peppers_vl

Những cánh đồng hoa tam giác mạch từ lâu đã trở thành một bức tranh tuyệt đẹp, điển hình của vùng Tây Bắc. Mỗi bông hoa li ti là một chấm nhỏ hồng tím, xung quan là màu trắng sữa nhưng mọc san sát nhau tạo thành một tấm thảm màu hồng không thể đẹp hơn. Dân sống ảo khó mà qua được ải mê hoặc của những cánh đồng hoa tam giác mạch, điều này là chắc chắn.

Những mùa hoa Tây Bắc luôn tạo mọi điều kiện cho dân sống ảo tung hoành. @_thanh_phuong_
Hoa của mấy thiên thần nhỏ trên Hà Giang. @luhotrung
Dừng xe bên vệ đường thôi cũng đủ để thấy những cảnh đẹp nao lòng. @trangduong

ảnh 8: Vào những ngày đẹp trời thì không thể tuyệt hơn cho việc chụp choẹt. @ avanitravels

ảnh 9: Hoa tam giác mạch đã trở thành đặc sản của Hà Giang, Tây Bắc. @ hana_duong

5. Mùa hoa cải trắng – Mộc Châu (Đầu tháng 11)

Hoa cải trắng nở rộ từ thung lũng này đến thung lũng nọ, từ quả đồi này đến ngọn núi kia và rồi trở thành điểm nhấn trong du lịch Tây Bắc. Những bông cải trắng nhỏ xinh kết với nhau thành một bầu trời trong veo, lãng mạn chẳng kém gì chốn tiên cảnh.

Một cánh đồng hoa cải rộng lớn bạt ngàn. @thanhhuyen46

Bạn cứ nghĩ những bức ảnh sống ảo phía sau là một thảm mênh mông hoa cải trắng là tác phẩm của việc chỉnh sửa ảnh phải không? Không đâu bạn nhé, một bầu trời hoa cải nở rộ khắp Mộc Châu xin hân hạnh tài trợ phông nền tuyệt đẹp này. Nếu đến Mộc Châu độ đầu tháng 11, đừng quên ghé đến rừng thông bản Áng hay bản Ba Phách hoặc khu vực Ngũ động bản Ôn để tận mắt chiêm ngưỡng chốn thần tiên và tha hồ sống ảo tung chảo. Chỉ sợ máy ảnh không đủ dung lượng mà thôi.

Một chút nắng nhẹ nhuộm màu lên cánh đồng hoa. @Vietnammoi
Thời tiết độ này bắt đầu khá lạnh nhưng cũng không thể ngăn được những bức ảnh triệu like ra đời. @duongxuant
Tình bể bình trên cánh đồng hoa cải. @anhquynh93
Chụp cùng những thiên thần nhỏ vùng Tây Bắc. @lnn.an

6. Mùa hoa đào – Sapa (Tháng 12 đến tháng 2)

Trong sương, trong gió rét và cả băng lạnh, những cây đào đá vẫn nở hoa mặc cho thời tiết rét buốt của Sapa như một điều kỳ diệu của tạo hóa. Giữa núi rừng Tây Bắc kiêu hùng, bông hoa đào nhỏ nhắn mang sắc hồng mộng mơ và tinh khôi điểm xuyến giữa bức tranh đại ngàn, tạo nên những thước cảnh đẹp như tranh vẽ. Chỉ đợi một chút hửng nắng thôi, những cánh hoa đào sẽ nở bung đẹp đạt tới đỉnh cao.

Những đứa trẻ vùng cao chơi đùa dưới những cây đào rừng nở rộ. @Internet

Hoa đào nở trong dịp đầu xuân như mang theo cả linh hồn của vùng Tây Bắc song ở Sapa lại được yêu thích hơn cả bởi những cánh hoa dày, chắc bông, màu sắc lại tinh khôi, trong trẻo, có nơi băng tuyết còn bao phủ cả những cành đào, tạo ra cảnh tượng đẹp lạ mắt. Chưa kể, mùa đào nở cũng là lúc Sapa vui nhất với biết bao lễ hội của người dân tộc. Vừa đi du lịch Tây Bắc, tận hưởng cái đẹp của hoa đào lại được hòa mình vào không khí lễ hội nữa chứ.

Nhiều bạn trẻ chọn mùa hoa đào Sapa để tranh thủ chụp một bộ ảnh kỷ niệm. @Vietnammoi

Lưu lại các mùa hoa đẹp đến nao lòng trong năm để xếp lịch ngắm dần dần thôi nè! Năm mới này, phải làm chuyến du lịch Tây Bắc cùng nhau thôi những người thương ơi!

Đến và đi lại ở Tây Bắc như thế nào ?

Nếu bạn ở các tỉnh miền Trung hoặc miền Nam có thể đặt vé máy bay đi Hà Nội, từ Hà Nội  đến Tây Bắc các bạn có rất nhiều phương tiện di chuyển để lựa chọn, tuy nhiên, nếu ai muốn thử cảm giác chinh phục núi rừng bạt ngàn thì nên đi bằng xe máy. 

Những cung đường du lịch Tây Bắc thường gặp:

Hà Nội – quốc lộ 2 – Hoàng Su Phì – Xín Mần – Bắc Hà – Y Tý– Sapa – Mù Căng Chải – Hà Nội

Hà Nội – Lào Cai – Sapa – Điện Biên – Sơn La – Mộc Châu – Hòa Bình – Hà Nội

Hà Nội – Mộc Châu – Sơn La – Điện Biên – Sapa – Lào Cai – Hà Nội

– Nếu đi bằng ô tô thuê hoặc tự lái: Bạn nên đi không quá 60 km/h khi lên các đèo dốc. Vận tốc tốt nhất là 40 – 50 km/h, bạn vừa có thể ngắm cảnh, vừa đảm bảo an toàn.

– Nếu phượt bằng xe máy: Nên giữ tốc độ từ 30 – 40 km/h khi đổ đèo để đảm bảo an toàn. Mỗi khi lên hết một đỉnh dốc, cần dừng lại nghỉ ngơi vài phút trước khi đổ dốc. Mỗi ngày không nên đi quá 200km. Những ngày cuối sẽ mệt hơn. Đi khoảng 150km nên dừng nghỉ một đêm là tốt nhất.

Theo kinh nghiệm du lịch Tây Bắc, bạn nên kiểm tra cẩn thận máy móc, thắng xe, dầu nhớt… trước khi khởi hành. Dù bình xăng còn nhiều hay ít, bạn nên mang theo xăng dự trữ hoặc thấy cây xăng ở đâu bạn nên đổ đầy bình ở đó, không đợi cạn bình xăng mới đổ, phòng những đoạn đường không có cây xăng.

Giá vé máy bay đi Hà Nội của Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar và Bamboo Airways

Các chặng bay nội địa: Hiện có 15 đường bay từ các thành phố nội địa đến Hà Nội. Saomaifly.com xin thống kê các đường bay cụ thể như sau:

Chặng bay

Giá vé tốt nhất

Hãng hàng không

05/2019

06/2019

07/2019

Hồ Chí Minh - Hà Nội

590,000 

490,000 

890,000 

Jetstar

399,000 

399,000 

900,000 

VietjetAir

1,299,000 

899,000 

1,250,000 

Vietnam Airlines

Đà Nẵng - Hà Nội

140,000 

190,000 

550,000 

Jetstar

99,000 

299,000 

480,000 

VietjetAir

499,000 

499,000 

1,150,000 

Vietnam Airlines

Nha Trang - Hà Nội

439,000 

590,000 

1,000,000 

Jetstar

399,000 

599,000 

900,000 

VietjetAir

699,000 

699,000 

1,150,000 

Vietnam Airlines

Đà Lạt - Hà Nội

590,000 

590,000 

1,120,000 

Jetstar

599,000 

599,000 

1,030,000 

VietjetAir

999,000 

999,000 

1,900,000 

Vietnam Airlines

 

Bảng giá vé tổng hợp của một số chặng bay đi Hà Nội

Lưu ý: Đây là giá vé 1 chiều, tính ở thời điểm hiện tại. Giá trên chưa bao gồm thuế phí.

Liên hệ số hotline 0963555511, để nhận tư vấn và sở hữu những tấm vé máy bay đi Hà Nội giá tốt nhất.

Nên xem

Khám phá 5 hòn đảo thiên đường cho chuyến du lịch gần Hà Nội

Cùng saomaifly.com điểm qua một số Homestay Phú Quốc xinh đẹp nhé.

 

Viết phản hồi

Lưu ý: không hỗ trợ HTML!
    Xấu           Tốt

Tag: khong-the-bo-lo-nhung-mua-hoa-o-tay-bac-dep-nao-long

Bài viết liên quan

Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Nẵng-Hội An Trong 4 Ngày 3 Đêm

Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Nẵng-Hội An Trong 4 Ngày 3 Đêm

Với vị trí liền kề nhau và là trái tim của miền Trung, Hội An – Đà Nẵng luôn nằm trong danh sách nhữ..

Mùa anh đào đến rồi, bỏ túi kinh nghiệm du lịch Nhật Bản vui trọn mùa hoa đi thôi

Mùa anh đào đến rồi, bỏ túi kinh nghiệm du lịch Nhật Bản vui trọn mùa hoa đi thôi

Xuân về, hoa anh đào đua nhau nở nhuộm hồng cả đất nước Nhật Bản. Người dân khắp nơi lại cùng nhau t..

Toàn Tập Kinh Nghiệm Du Lịch Ko Phi Phi – Thái Lan

Toàn Tập Kinh Nghiệm Du Lịch Ko Phi Phi – Thái Lan

Ko Phi Phi được du khách ví như bức tranh thiên nhiên đẹp hoàn hảo bao gồm các mỏm đá vôi, hang động..

Du lịch rèn luyện sức khoẻ: Xu hướng 2-trong-1 cho các tín đồ xê dịch mê vận động

Du lịch rèn luyện sức khoẻ: Xu hướng 2-trong-1 cho các tín đồ xê dịch mê vận động

Du lịch giờ đây không chỉ gói gọn ở khái niệm nghỉ dưỡng hay khám phá. Một xu hướng du lịch mới đang..

Dọc ngang Việt Nam, ghé thăm những quán cà phê chất ngất

Dọc ngang Việt Nam, ghé thăm những quán cà phê chất ngất

Việt Nam với hàng loạt cảnh đẹp khiến du khách ngây ngất, còn có cả một nền văn hoá thưởng thức cà p..

<b>Notice</b>: Undefined variable: name in <b>/home/saomaifly/domains/saomaifly.com/public_html/blog/catalog/view/theme/default/template/common/footer.tpl</b> on line <b>9</b>

Ứng dụng đặt vé máy bay hàng đầu Việt Nam với hơn 10 triệu người tin dùng

Tải Saomaifly ngay !

SaomaiFly

Copyright 2019