Cẩm nang Du Lich

Du lịch Phú Yên - Về xứ hoa vàng cỏ xanh bình yên

01/08/19 | 1985

Du lịch Phú Yên - Về xứ hoa vàng cỏ xanh bình yên

Phú Yên được xem là một trong những thiên đường biển đẹp nhất miền trung, nằm ven biển vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, là nơi quay bộ phim nổi tiếng “ Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh “. Nơi đây có phong cảnh yên bình thơ mộng và đậm nét hoang sơ với bãi biển xanh mướt bát ngát, đồng lúa lúa vàng ươm bất tận hay những gành đá đĩa nhấp nhô, là một điểm đến hứa hẹn gây nhiều thương nhớ và mang lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho du khách. Hãy cùng saomaifly.com chúng tôi tìm hiểu xem du lịch Phú Yên có những gì và hấp dẫn như thế nào nhé.

Thời điểm lý tưởng du lịch Phú Yên

Du khách có thể đến Phú Yên bất kì thời gian nào trong năm, nhưng theo saomaifly.com du khách nên đi vào mùa nắng từ tháng 1 đến tháng 8, thời gian này cũng là mùa du lịch ở Phú Yên với cảnh sắc rực rỡ, tươi mới hòa cùng ánh nắng chói chang nên rất hợp lý để đến đây vui chơi nghỉ dưỡng. Ngoài ra nên tránh đi vào các tháng mưa từ tháng 9 đến tháng 12 để không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của bản thân.

Những địa điểm du lịch xinh đẹp ở Phú Yên

Bãi Xép

Là bãi biển hoang sơ, thuộc xã An Chấn, Thành Phố Tuy Hòa – Phú Yên. Khi bộ phim ăn khách “ Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh “ công chiếu thì Bãi Xép đã trở thành tâm điểm chú ý và là điểm đến được lựa chọn nhiều nhất khi du lịch Phú yên. Nơi đây sở hữu bãi biển đẹp với làn nước màu xanh ngọc bích, một bãi cát vàng rực rỡ mịn màng, có 2 bãi đá bao bọc ở 2 đầu bãi biển. Dọc theo bãi cát là những bãi đá đen huyền kí thú, nhấp nhô, gập ghềnh, bãi đá bên trái thì chạy lấn ra phía biển  tạo nên mới thế vươn mình mới lạ, với mỗi đợt sóng ùa vào tung lên những đợt bọt trắng xóa cả một vùng trông thật hùng vĩ. Khi du khách đứng trên những gành đá này có thể nhìn được bao quát cả một vùng biển trời xanh biếc đẹp mơ màng, đầy mộng ảo, mang lại cho du khách một cảm giác thư thái đến lạ. Bãi biển nơi đây nước xanh trong vắt và mát lạnh, thật tuyệt vời khi được đắm mình trong làn nước mát giữa thời tiết oi bức thế này phải không nào. 

Sóng vỗ vào bãi đá đen huyền bên bờ biển tại bãi Xép

Gành Đá Đĩa

Gành Đá Đĩa Phú Yên là một thắng cảnh độc nhất vô nhị tại Việt Nam, là một hiện tượng thiên nhiên kì thú với những khối đá hình lăng trụ, hình vuông xếp chồng ngay ngắn lên nhau một cách có trật tự. Khi nhìn từ xa, du khách có thể thấy Gành Đá Đĩa trông như một tổ ong khổng lồ vươn mình trên biển khơi. Thật ra, những khối đá nơi đây được tạo nên từ sự phun trào núi lửa, những dòng dung nham nóng chảy gặp nhiệt độ lạnh co lại mà tạo nên, thật kì thú phải không nào. Khi đến đây khám phá, có rất nhiều tảng đá khá bằng phẳng, du khách có thể tận dụng để nghỉ ngơi hay có thể bày thức ăn nước uống tại đây và tận hưởng tiếng sóng vỗ ào ạc giữa thiên nhiên rộng lớn thật là một trải nghiệm không tồi đúng không nào. Nơi đây còn nổi tiếng là một địa điểm sống ảo của giới trẻ, bởi cảnh sắc vô cùng dẹp và nhiều góc ảnh thần thánh được giới trẻ vô cùng yêu thích.

Một góc Gành Đá Đĩa huyền bí

Những món ăn đặc sản Phú Yên

Bò một nắng

Là một món ăn đặc sản tại Phú Yên. Nguyên liệu chế biến là thịt của những chú bò nuôi thả tự nhiên nên thịt rất chắc và thơm. Trước khi ăn, thịt phải được nướng trên bếp than hoa để thịt chín hẳn. Bò một nắng có thể chấm với muối tiêu chanh, tương ớt nhưng ngon nhất là dùng chung với muối kiến vàng. Những miếng thịt bò nướng trên bếp than hoa tỏa hương thơm nức mũi, xé rồi chấm với muối kiến vàng béo ngậy làm cho bát kì du khách  nào cụng không thể cưỡng lại được vị ngon của món ăn này.

Đặc sản Bò một nắng Phú yên

Bánh tráng Hòa Đa

Là món đặc sản của Phú Yên , bánh tráng vỏ không quá dày mà cũng không quá mỏng, mịn đều, dẻo thơm và không có vị chua như những bánh tráng khác, rất phù hợp để cuốn nem chả với rau sống hay các món cuốn ăn kèm. Nếu muốn mua bánh tráng Hòa Đa, bạn có thể tìm mua ở bất cứ khu chợ nào của Phú Yên như chợ Tuy Hòa, hay các cửa hàng, siêu thị bán lẻ để về làm quà cho người thân và bạn bè.

Phương tiện di chuyển đến Phú Yên

Du khách có thể dễ dàng sử dụng phương tiện để đến Phú Yên như: xe Ô tô riêng, xe máy, xe khách, máy bay hay tàu hỏa.

Máy bay: Du khách có thể lựa chọn các hãng hàng không lớn như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar. Có hai tuyến bay tới Phú Yên là Hà Nội – Phú Yên (Xem vé máy bay từ Hà Nội đến Phú Yên) và Sài Gòn – Phú Yên ( Xem vé máy bay online). Khi đến Phú Yên du khách thuê xe ôm hoặc taxi để có thể di chuyển vào trong trung tâm Phú Yên để tiện việc tham quan.

 

Ngoài ra tàu hỏa cũng là lựa chọn an toàn, nếu du khách xuất phát từ Hà Nội , thì lựa chọn mua vé tàu tuyến đường Hà Nội – Phú Yên, nên chọn mua vé tàu SE3 chạy từ 10h tối hôm trước và đến ga Phú Yên vào 9h tối hôm sau. Nếu du khách xuất phát từ TP. HCM thì nên chọn mua vé  những chuyến tàu đêm SE2, SE4 để có thể đến Phú Yên vào sáng hôm sau.

Đối với những du khách tới từ Sài Gòn muốn di chuyển đến Phú Yên bằng xe khách thì có thể mua vé tại Bến xe miền Đông Sài Gòn với mức giá dao động 200.000 – 300.000 đồng/ vé/ người.

Liên hệ tư vấn về vé máy bay, vé tàu cao tốc tới Phú Yên 0901.442.555

Trên đây là những hiểu biết của chúng tôi về Phú Yên và chúng tôi muốn chia sẻ đến các vị du khách, hy vọng sẽ giúp cho du khách hiểu thêm nhiều về vùng đất xinh đẹp này, cũng như trang bị tốt cho hành trang chuẩn bị du lịch Phú Yên dài ngày. Đừng quên đến saomaifly.com chúng tôi đặt ngay vé máy bay đi Phú Yên nhé, với chất lượng và dịch vụ hàng đầu hứa hẹn mang đến cho quý khách sự hài lòng tuyệt đối.

 

Viết phản hồi

Lưu ý: không hỗ trợ HTML!
    Xấu           Tốt
<b>Notice</b>: Undefined variable: name in <b>/home/saomaifly/domains/saomaifly.com/public_html/blog/catalog/view/theme/default/template/common/footer.tpl</b> on line <b>9</b>

Ứng dụng đặt vé máy bay hàng đầu Việt Nam với hơn 10 triệu người tin dùng

Tải Saomaifly ngay !

SaomaiFly

Copyright 2019