Ăn & Chơi

Du lịch Ninh Thuận có gì để ăn và chơi?

06/07/19 | 1993

Du lịch Ninh Thuận có gì để ăn và chơi?

Nhắc đến Ninh Thuận người ta sẽ nghĩ ngay đến vùng đất đầy nắng gió, thế nhưng nơi đây lại được thiên nhiên ban tặng cho địa hình đa dạng có đầy đủ các yếu tố: núi, sông, biển, rừng, đặc biệt cảnh sắc còn rất hoang sơ. Hiện nay du lịch Ninh Thuận đã trở thành điểm đến hấp dẫn và được nhiều người lựa chọn trong chuyến đi du lịch của mình. Một điều phải công nhận là bất cứ du khách nào đã đến Ninh Thuận đều có được trải nghiệm tuyệt vời nhất từ những phong cảnh, địa danh cũng như chất lượng dịch vụ nơi đây. Cùng chúng tôi khám phá xem nhé.

Thời điểm du lịch Ninh Thuận hợp lý

Du khách có thể đến đây bất cứ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên theo chúng tôi thời điểm lí tưởng nhất là mùa hè từ tháng 4 đến tháng 6 để du lịch Ninh Thuận, vui chơi tận hưởng biển xanh, cát trắng và thưởng thức hải sản tươi ngon. Ngoài ra du khách có thể đến vào tháng 8, 9 vì đây là thời điểm cho mùa nho chín và các lễ hội độc đáo của người Chăm, du khách có thể trải nghiệm và tham gia cùng họ. Tránh đi vào tháng 10 – 11 vì đây là mùa thường xảy ra bão tại Ninh Thuận.

Phương tiện di chuyển 

Du khách có thể dễ dàng lựa chọn phương tiện đến Ninh Thuận bằng xe máy, ô tô, xe khách, máy bay hay tàu hỏa xuất phát từ Hà Nội, Sài Gòn hay Đà Nẵng.

Máy bay: Du khách đón chuyến bay trực tiếp đến Cam Ranh, sau đó di chuyển bằng ô tô khách để đến Ninh Thuận. Ngoài ra Tàu hỏa cũng là lựa chọn an toàn, du khách có thể mua vé ở bất cứ ga nào, điểm dừng chân là ga Phan Rang - Tháp Chàm và di chuyển vào trung tâm bằng taxi. Nếu du khách đi bằng xe khách từ Sài Gòn có thể đi tại bến xe miền Đông hay bến xe Phương Trang trên đường Phạm Ngũ Lão.

Nghỉ ngơi ở đâu khi đến Ninh Thuận

Ninh Thuận có rất nhiều điểm lưu trú Homestay, nhà nghỉ đẹp, có vị trí thuận tiện và giá cả phù hợp với túi tiền tha hồ cho du khách lựa chọn. Giá thuê phòng từ 200.000 – 300.000 đồng là bạn đã có một không gian phòng xinh xắn, tiện nghi. Ngoài ra tại các Homestay, nhà nghỉ ở đây du khách có thuê xe máy với giá 150.000 – 200.000 đồng/ ngày để di chuyển tham quan các địa điểm tại Ninh Thuận dễ dàng hơn.

Những địa danh không thể bỏ qua khi đến Ninh Thuận

Hang Rái

Nằm ở thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, cách thành phố Phan Rang khoảng 35km về phía Đông Bắc Ninh Thuận. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh đầy ma mị, mang vẻ đẹp tựa bức tranh thủy mặc với các tảng đá mang nhiều hình thù kì quái, độc đáo xếp chồng lên nhau tạo nên những hang động lớn nhỏ trông thật kì bí. Nơi đây có những rặng san hô đá cổ khổng lồ phủ đầy rêu xanh mướt, nằm hiên ngang giữa các bề sóng vỗ ầm ĩ. Khi du khách vào trong hang tham quan có thể tận mắt ngắm nhìn các dãy đá mọc lởm chởm, cùng tiếng nước chảy róc rách len lõi qua các khe nhỏ trong hang, vô tình tạo nên một không gian đến đỗi yên bình. Vào lúc bình minh, Hang Rái trở nên đẹp tuyệt vời bởi hình ảnh mặt trời mọc nhuộm màu hồng cả một vùng  tạo nên khung cảnh vô cùng độc đáo và thơ mộng khiến du khách không khỏi trầm trồ khen ngợi. Đây thật sự là một điểm đến rất hút khách và không thể bỏ qua khi du lịch Ninh Thuận.

Vẻ đẹp rực rỡ của Hang Rái

Biển Ninh Chữ

Bãi biển Ninh Chữ thuộc thôn Bình Sơn, thị trấn Khánh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Trung với bãi biển hình vòng cung quyến rũ, cùng làn nước trong xanh, cát trắng êm dịu, tiếng sóng vỗ rì rào. Du khách đến đây không thể bỏ qua cơ hội được vẫy mình dưới làn nước xanh trong mát lạnh và tham gia các hoạt động giải trí như lướt ván, chèo thuyền...du khách có thể tổ chức hoạt động BBQ ngoài trời và đốt lửa trại, hay cắm trại qua đêm ngay trên biển nếu muốn có trải nghiệm mới mẻ. Ngoài ra du khách có thể tranh thủ dậy sớm để đón bình minh trên biển, nhìn mặt trời từ từ nhô lên khỏi ngọn núi, nhuộm ánh vàng một vùng rộng lớn đem lại cho du khách một cảm giác khoan thai nhẹ nhàng của hương vị ngày mới.

Biển Ninh Chữ nhìn từ trên cao

Vườn quốc gia Núi Chúa

Vườn quốc gia Núi Chúa nằm phía Đông Bắc tỉnh Ninh Thuận, thuộc huyện Ninh Hải. Đây là một trong những khu vực có khí hậu khắc nghiệt và khô hạn ở Việt Nam. Tuy nhiên lại sở hữu cảnh sắc tuyệt đẹp không kém các điểm du lịch khác với biển xanh, cát trắng, những rặng san hô đầy màu sắc, những hang động huyền bí sơ khai ẩn hiện dưới tán rừng rậm rạp, cùng rất nhiều loài sinh vật đa dạng sinh sống, trong đó có hàng trăm loài quý hiếm có tên trong sách đỏ của Việt Nam và thế giới. Đến đây du khách sẽ được mục sở thị những rặng san hô hoang sơ đầy màu sắc trải dài dọc bờ biển, hay khi màn đêm buông xuống du khách có thể thấy những chú rùa biển lên bờ đẻ trứng trong những hố cát. Giữa không gian hoang sơ tuyệt đẹp này thì thật không thể nào bỏ qua tắm biển bơi lội trong làn nước mát lạnh giữa thiên nhiên nên thơ rộng lớn này phải không nào.

Một góc vườn quốc gia Núi Chúa

Các món ăn đặc sản ở Ninh Thuận

Bánh căn

Có hình dáng bé nhỏ như chiếc bánh khọt Nam bộ, khi chín bánh căng phồng lên, đây là món ăn quen thuộc của người dân Ninh Thuận.  Nguyên liệu chính là gạo tẻ ngâm nước rồi đem xay thành bột loãng giống bột đổ bánh xèo. Đây là một món ăn gây nhiều thương nhớ với cái giòn của vỏ bánh, cái béo của nhân tôm, mực thịt, trứng cùng vị cay nhẹ của nước chấm, thật sự đậm đà và chiếm được tình cảm của nhiều thực khách.

Bánh tráng mắm ruốc nướng

Đây là món ăn đường phố, có thể dễ dàng tìm thấy trên các con đường tại Ninh Thuận, bánh tráng mắm ruốc Phan Rang được cuộn tròn lại như những cuốn gỏi và nướng trên bếp. Mùi vị khi ăn rất thơm và béo ngậy khiến du khách không thể nào cưỡng lại được sự hấp dẫn mà món bánh này mang lại.

Trên đây là những kiến thức và hiểu biết của chúng tôi về vùng đất Ninh Thuận này, hy vọng sẽ giúp ích cho du khách trong hành trang du lịch Ninh Thuận dài ngày của mình không phải bở ngỡ. Và đừng quên mua các món quà lưu niệm tại đây như: tháp chàm thu nhỏ, rượu vang, mật nho, lọ gốm…về làm quà cho người thân và bạn bè nhé.

 

Viết phản hồi

Lưu ý: không hỗ trợ HTML!
    Xấu           Tốt
<b>Notice</b>: Undefined variable: name in <b>/home/saomaifly/domains/saomaifly.com/public_html/blog/catalog/view/theme/default/template/common/footer.tpl</b> on line <b>9</b>

Ứng dụng đặt vé máy bay hàng đầu Việt Nam với hơn 10 triệu người tin dùng

Tải Saomaifly ngay !

SaomaiFly

Copyright 2019