Du lịch biển đảo

Ăn chơi gì cho hết kỳ nghỉ hè ở Côn Đảo?

01/08/19 | 2019

Ăn chơi gì cho hết kỳ nghỉ hè ở Côn Đảo?

Côn Đảo là một quần đảo ở ngoài khơi bờ biển Nam Bộ Việt Nam trực thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Quần đảo cách thành phố Vũng Tàu 97 hải lý theo đường biển và cách nơi gần nhất 40 hải lý là xã Vĩnh Hải, Vĩnh Châu, Sóc Trăng. Nơi đây từng được biết đến là nơi giam giữ và lưu đày tù nhân lớn nhất Đông Dương. Ngày nay, Côn Đảo nổi tiếng với những bãi tắm đẹp hoang sơ, cát trắng đến mịn màng như nhung, không khí trên đảo rất trong lành nên được nhiều du khách ví như thiên đường nghỉ dưỡng, là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích sự tĩnh lặng của thiên nhiên. Hãy cùng saomaifly.com tìm hiểu đôi nét về hòn đảo xinh đẹp này nhé !.

Thời gian lý tưởng du lịch Côn Đảo

Du khách có thể đến Côn Đảo vào bất cứ thời điểm nào trong năm, vì thường ở Việt Nam ít có bão nên việc di chuyển cho chuyến du lịch ngoài khơi cũng dễ dàng hơn. Tuy vậy thời gian tốt nhất để đi du lịch Côn Đảo vẫn là từ tháng 3 đến hết tháng 9, thời gian này biển êm, dù là mùa mưa nhưng các trận mưa không dài, chủ yếu là mưa rào, vẫn có ánh nắng chan hòa, thích hợp cho các hoạt động tham quan trên biển, lặn ngắm san hô và khám phá đảo hoang. Đây cũng là mùa rùa từ khắp nơi về Côn Đảo đẻ trứng.

Phương tiện để ra khơi và di chuyển ở Côn Đảo

Du khách có thể sử dụng các loại phương tiện như : xe bus, ô tô, taxi… đến thành phố Vũng Tàu, sau đó di chuyển đến cảng Cát Lở để ra bến tàu, du khách nên đặt vé tàu qua mạng và thanh toán bằng chuyển khoản, sau đó gọi cho phòng vé để xác nhận thanh toán và đến cảng trước 5 tiếng lấy vé , tàu sẽ cập bến cảng Bến Đầm cách thị trấn 12 km.

Ngoài ra, du khách có thể chọn máy bay sẽ mất khoảng 45 phút di chuyển ra đảo, máy bay sẽ đáp xuống sân bay Cỏ Ống cách thị trấn 12 km. Để vui chơi và đến những địa điểm tham quan ở đảo du khách tiếp tục chọn những phương tiện di chuyển như : xe ôm, xe 16 chổ…

Vé máy bay đi Côn Đảo

Từ Hà Nội đi Côn ĐảoTừ Hà Nội đến Côn Đảo bạn phải bay quan 2 chặng bay. Từ Hà Nội đến Cần Thơ và từ Cần thơ đến Côn Đảo. Du khách cũng có thể bay chặng Hà Nội – TP.HCM và đặt vé xe đưa rước từ HCM đến Vũng Tàu sau đó đón tàu 36 Express đi Côn Đảo. 

Từ Sài Gòn đi Côn Đảo: Từ Sài Gòn đến Côn đảo, giá vé tốt nhất từ 1.050.000 đồng đến 1.450.000 đồng/chiều – thời gian 60p –  Vietnam Airlines

Những địa điểm tham quan không thể bỏ qua ở Côn Đảo

Vườn quốc gia Côn Đảo : gồm 16 đảo lớn nhỏ và vùng biển xung quanh các đảo, nơi đây là một trong hai vườn quốc gia duy nhất tại Việt Nam. Chủ yếu là rừng nguyên sinh và hệ sinh thái nhiệt đới hải đảo với nhiều loài quý hiếm như : sóc đen, thạch sùng có cánh, chim điên mặt xanh, chim nhiệt đới, chim bồ câu Nicba, ghầm ghì trắng, rùa, cá voi đen, cá nược, bò biển Dugong…Hiện nay, Côn Đảo là vùng có nhiều rùa biển nhất ở Việt Nam, với hai loài thường gặp là đồi mồi và tráng đông. Đến đây, du khách sẽ có những ngày nghỉ dưỡng tuyệt vời, được khám phá thiên nhiên hoang dã và tận mắt ngắm quá trình sinh nở của loài động vật quý hiếm này.

Sự hùng vĩ, rậm rạp của vườn Quốc gia Côn Đảo

Hòn Bảy Cạnh : nằm ở phía Đông Côn Đảo, có diện tích 683ha, là khu vực có hệ thống rừng nguyên sinh rộng lớn bao phủ gần như toàn bộ hòn đảo với nhiều loài khác nhau như : rong biển, cỏ biển, các loài ốc, các rạng san hô, hải sâm, cá…Nơi đây cũng là 1 trong 14 bãi đẻ trứng của rùa biển Côn Đảo và là bãi biển có số lượng rùa lên đẻ trứng nhiều nhất ở Côn Đảo.  Đến với hòn Bảy Cạnh, du khách sẽ được tìm hiểu về quá trình sinh nở của loài động vật quý hiếm này.

Du lịch sinh thái biển ở Hòn Bảy Cạnh

Nhà tù Côn Đảo : là nhà tù lớn nhất và lâu đời nhất ở Việt Nam, nơi đây được xem là “địa ngục trần gian” thời chiến tranh. Với một hệ thống các công trình như : Chuồng Cọp, Chuồng Bò, trại Phú Hải, cầu ma Thiên Lãnh, sở Lò Vôi, sở Muối, nơi nổi tiếng nhất trong khu nhà tù này là “chuồng cọp”, là nơi giam giữ khắc nghiệt nhất, căn phòng chỉ rộng 5m², không có giường, tù nhân bị cùm chân , phải nằm dưới nền xi măng ẩm thấp, điều kiện vệ sinh và ăn uống rất kém và thường xuyên bị tra tấn, hỏi cung. Hầu hết các du khách đến đây đều rùng mình, ghê sợ khi chứng kiến những căn phòng này với những hình thức lao động khổ sai và các công cụ tra tấn dã man.

Nhà tù Côn Đảo, nơi phơi bày tội ác của chiến tranh

Những đặc sản không nên bỏ qua ở Côn Đảo

Cá thu một nắng : sau khi đánh bắt, ngư dân sẽ rửa nước muối rồi phơi cá chỉ trong một lần nắng và không tẩm ướp thêm chất bảo quản nào. Vì vậy, cá không có mùi tanh lại không khô cứng như cá khô phơi nắng nhiều lần. Sau đó có thể chế biến thành nhiều món ăn như : kho, rán… đặc biệt cá thu sốt cà chua là món ăn được ưa thích nhất, ăn kèm với cơm rất ngon miệng và tuyệt vời.

Mứt hạt bàng : ở Côn Đảo bàng là loại cây rừng, lá và quả rất to, người dân nơi đây thường gói bánh chưng bằng lá cây bàng và khi đến mùa sẽ thu hoạch quả bàng đem phơi cho khô vỏ, sau đó đem ra chẻ lấy hạt rồi đem rang với muối hoặc đường. Mứt hạt bàng là đặc sản nổi tiếng của Côn Đảo, mứt thường giòn, bùi, thơm và béo ngậy, đây cũng là món quà đặc sản mang đậm dấu ấn nơi này.

Bên cạnh đó Côn Đảo không thể thiếu những hải sản tươi ngon như : cháo hàu, ốc vú nàng, cua mặt trăng, mắm nhum, tôm hùm đỏ, sá sùng, cá mú đỏ..

Hãy tìm đến với hãng saomaifly.com để có một chuyến máy bay đi Côn Đảo an toàn và tiết kiệm nhất với những vé máy bay giá rẻ, đảm bảo du khách sẽ hài lòng với sự phục vụ của chúng tôi.

Viết phản hồi

Lưu ý: không hỗ trợ HTML!
    Xấu           Tốt
<b>Notice</b>: Undefined variable: name in <b>/home/saomaifly/domains/saomaifly.com/public_html/blog/catalog/view/theme/default/template/common/footer.tpl</b> on line <b>9</b>

Ứng dụng đặt vé máy bay hàng đầu Việt Nam với hơn 10 triệu người tin dùng

Tải Saomaifly ngay !

SaomaiFly

Copyright 2019